[Bật mí] Cẩm nang trị mụn ẩn dưới da bằng yến mạch hiệu quả cao tại nhà

Bột yến mạch chắc không còn xa lạ đối với tất cả mọi người nữa rồi. Nó không chỉ được sử dụng để ăn kiêng giảm béo mà còn được rất nhiều chị em phụ nữ dùng để làm đẹp. Vậy trị mụn ẩn dưới da bằng yến mạch như thế nào? Dùng nó như thế nào để hiệu quả nhất? Khi sử dụng có lưu ý gì không? Hãy cùng Thẩm mỹ viện Thanh Vân tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Tác dụng của bột yến mạch trong điều trị mụn ẩn dưới da

Tác dụng của bột yến mạch trong điều trị mụn ẩn dưới da
Tác dụng của bột yến mạch trong điều trị mụn ẩn dưới da

Có nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy trong bột yến mạch có rất nhiều loại vitamin và các chất vi lượng khác nhau như: sắt, kẽm, canxi, vitamin B, axit folic,…

Từ những thành phần trên nên khi sử dụng bột yến mạch để làm đẹp trên da có thể loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trên da. Ngoài ra nó còn có tác dụng diệt khuẩn rất hiệu quả để giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng hơn, từ đó tác dụng điều trị hiệu quả mụn ẩn dưới da.

Bên cạnh đó, hoạt chất Saponin có trong yến mạch có công dụng kiểm chất sự tiết bã nhờn, hỗ trợ làm sạch lỗ chân lông, tăng lưu thông tuần hoàn máu… Do đó, nó giúp làm chậm hiện tượng lão hóa da, xóa mờ các mờ vết thâm sẹo và giúp cho bạn trở lên trắng sáng hơn. Chính vì thế hoạt chất saponin có trong yến mạch cũng làm tăng thêm khả năng loại bỏ mụn ẩn dưới da hiệu quả.

Bột yến mạch mang tới những điều tuyệt vời trong việc điều trị mụn ẩn dưới da khá an toàn và không gây kích ứng da. Hơn nữa, yến mạch khá lành tính và có thể phù hợp với hầu hết mọi loại da. Vậy nên, đây được coi là giải pháp hàng đầu lựa chọn để đánh bay mụn ẩn.

Cách trị mụn ẩn bằng bột yến mạch nhanh và hiệu quả nhất

Hiện nay, làm đẹp bằng bột yến mạch được rất nhiều người áp dụng nên cũng có nhiều phương pháp hiệu quả giúp đánh bay mụn ẩn bằng bột yến mạch hiệu quả. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý vị một số mẹo trị mụn ẩn nhanh và hiệu quả.

Xem thêm: Bật mí 8 bước chăm sóc da mụn ẩn hiệu quả cao tại nhà dành cho chị em

Cách trị mụn ẩn dưới da và mụn thâm bằng bột yến mạch pha nước ấm

Cách trị mụn ẩn dưới da và mụn thâm bằng bột yến mạch pha nước ấm
Cách trị mụn ẩn dưới da và mụn thâm bằng bột yến mạch pha nước ấm

Khi pha bột yến mạch với nước ấm thì yến mạch sẽ nở ra thành hỗn hợp sền sệt. Các tinh chất có trong hỗn hợp trên sẽ được hấp thụ vào da và từ từ thúc đẩy da đẩy các nhân mụn ra bên ngoài. Hỗn hợp bột yến mạch với nước ấm này còn có tác dụng làm sạch bã nhờn ở sâu bên trong các lỗ chân lông.

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị là 2 muỗng nhỏ bột yến mạch hòa cùng với một lượng nước ấm vừa đủ. Chú ý là chỉ sử dụng nước ấm mà không được dùng nước nóng vừa đun xong vì nó có thể nấu chín yến mạch thành cháo.
  • Cách thực hiện: Thoa hỗn hợp bột yến mạch với nước ấm lên mặt và để yên khoảng từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước ấm. Nên thực hiện phương pháp này 2-3 lần/ tuần sẽ giúp cải thiện tình trạng mụn rất tốt.

Dùng bột yến mạch, sữa tươi và chanh trị mụn ẩn

Trong tranh có hàm lượng khá lớn vitamin C có công dụng rất tốt trong việc kháng khuẩn và hạn chế sự oxy hóa rất tốt, hỗ trợ làm mờ các vết thâm nám, giúp da trở nên mịn màng hơn.

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng nhỏ bột yến mạch
  • 4 muỗng nhỏ sữa tươi
  • 1 chút nước ấm vừa đủ
  • Một vài giọt chanh

Cách thực hiện của mẹo này cũng khá đơn giản, trước khi thực hiện bạn nên ngâm yến mạch với 1 ít nước ấm cho đến khi yến mạch trở lên mềm hơn. Sau đó, cho tất cả những nguyên liệu còn lại vào yến mạch đã ngâm mềm, sau đó trộn đều tất cả lên với nhau rồi đắp lên da tầm 15 đến 20 phút, sau đó rửa lại sạch mặt bằng nước.

Khi áp dụng phương pháp này, bạn nên lưu ý cần phải bảo vệ da thật kỹ càng trong để hạn chế việc bị bị rám nắng.

Mật ong và bột yến mạch trị mụn ẩn trên trán

Mật ong và bột yến mạch trị mụn ẩn trên trán
Mật ong và bột yến mạch trị mụn ẩn trên trán

Trong Mật ong có chứa các chất có tác dụng chống oxy hóa rất tốt và nó còn có Vitamin C có công dụng kháng khuẩn, ngăn ngừa viêm rất tốt. Ngoài ra, nó còn ngăn ngừa những nguyên nhân không tốt từ môi trường, giúp loại bỏ mụn ẩn trên da hiệu quả.

Đây được coi là phương pháp điều trị mụn ẩn khá an toàn và lành tính, ít gây kích ứng cho da và hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • 2 muỗng nhỏ bột yến mạch
  • 1 muỗng nhỏ mật ong nguyên chất

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: tẩy trang, rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và lau khô bằng khăn mặt sạch.
  • Bước 1: cho tất cả nguyên liệu vào trộn đều với nhau thành khối bột nhão đồng nhất.
  • Bước 3: Bôi hỗn hợp trên lên da.
  • Bước 4: để yên trên mặt trong khoảng 10- 15 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước.

Nếu thực hiện phương pháp này thì bạn phải kiên trì thực hiện mỗi tuần 2-3 lần/ tuần trong một thời gian ngắn sẽ đạt được hiệu quả vô cùng tốt, nó giúp đánh bay hết mụn ẩn dưới da, giúp da trở lên khỏe mạnh, hạn chế mụn xuất hiện trở lại.

Mặt nạ sữa chua và bột yến mạch trị mụn ẩn li ti

Như mọi người đã biết sữa chua cũng là một nguyên liệu quan trọng trong rất nhiều mặt nạ làm đẹp. Vậy nên, khi sử dụng mặt nạ bột yến mạch pha với sữa chua và nước ấm sẽ giúp trị mụn và thâm hiệu quả đặc biệt là đánh bay mụn đầu đen rất tốt.

  • Nguyên liệu: yến mạch, sữa chua không đường, nước ấm.
  • Cách thực hiện: Lấy khoảng 3 muỗng sữa chua không đường pha với 2 muỗng bột yến mạch cho đến khi tạo thành một hỗn hợp sền sệt đồng nhất. Sau đó lấy hỗn hợp trên bôi lên mặt, để yên trên mặt khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Như vậy, chỉ với cách thực hiện đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rõ rệt . Sau một thời gian áp dụng, bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh, mịn màng và trắng hồng. Để có thể đạt được kết quả như mong muốn thì bạn nên áp dụng phương pháp này 2-3 lần một tuần và sử dụng thường xuyên, liên tục.

Trị mụn ẩn dưới da bằng mặt nạ yến mạch và lòng đỏ trứng

Khi trị mụn ẩn bằng bột yến mạch và lòng đỏ trứng có tác dụng vừa trị mụn hiệu quả, vừa cung cấp các chất dinh dưỡng cho da và cấp ẩm cho da.

Với mẹo trị mụn này thì bạn chỉ cần 2 nguyên liệu là lòng đỏ trứng gà và 2 thìa bột yến mạch.

Cách thực hiện: Rửa sạch mặt. Lấy tất cả nguyên liệu trộn đều với nhau rồi đắp mặt nạ lên mặt trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại mặt với nước ấm. Chú ý nhớ phải rửa sạch mặt vì nó có trứng rất tanh.

Cách trị mụn ẩn dưới cằm bằng bột yến mạch và dầu Oliu

Cách trị mụn ẩn dưới cằm bằng bột yến mạch và dầu Oliu
Cách trị mụn ẩn dưới cằm bằng bột yến mạch và dầu Oliu

Dầu oliu được nhiều người sử dụng trong các mẹo làm đẹp do nó có tác dụng rất tốt trong việc cung cấp các dưỡng chất dưỡng ẩm. Mặt nạ bột yến mạch kết hợp với dầu oliu có công dụng trị mụn ẩn và thâm và nó còn có thêm tác dụng làm trắng, dưỡng ẩm cho da.

Nguyên liệu:

  • 3 thìa bột yến mạch
  • 1 lòng trắng trứng
  • 2 muỗng nước cốt chanh
  • 1 thìa dầu oliu

Cách thực hiện: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt rồi lau khô mặt. Lấy tất cả nguyên liệu bên trên trộn đều với nhau rồi bôi lên mặt và để yên trong khoảng từ 15 – 20 phút.

Để đạt được hiệu quả trị mụn, thâm như mong muốn thì nên thực hiện mẹo này khoảng 2–3 lần/ tuần sẽ giúp làm sạch sâu bã nhờn tích tụ trong da và giữ ẩm da.

Xem thêm: Thuốc Potriolac gel 15g có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Công thức bột yến mạch và cà chua trị mụn ẩn, mụn thâm

Cà chua là một loại quả rất thân thuộc với tất cả mọi người cũng như giá cũng khá rẻ. Trị mụn bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên với cà chua và bột yến mạch có hiệu quả rất tốt trong việc điều trị mụn, thâm trên da.

Nguyên liệu:

  • 1 quả cà chua
  • 1 lượng bột yến mạch vừa đủ

Cách tiến hành: Cắt cà chua ra và loại bỏ hết hạt rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi hòa đều lên với bột yến mạch. Dùng hỗn hợp trên bôi lên mặt và để yên khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh. Thực hiện liên tục 2-3 lần/ tuần.

Xóa tan mụn ẩn dưới da bằng bột yến mạch và hành tây

Sự kết hợp hài hòa của bột yến mạch và hành tây có tác dụng rất tốt trong việc điều trị mụn cám trên da, giúp hỗ trợ làm mờ các vết thâm nám và làm sáng da.

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng bột yến mạch
  • 1 muỗng mật ong
  • 1 muỗng nước ép hành tây nguyên chất.

Cách thực hiện: Hòa trộn đều các nguyên liệu trên với nhau tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Bạn đắp hỗn hợp mặt nạ trên lên mặt khoảng 15-20 phút rồi sửa lại sạch mặt. Để đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn nên đắp 2 lần/ tuần.

Điều trị mụn bằng bột yến mạch kết hợp với hành tây mặc dù hơi mất công xíu nhưng nó mang lại hiệu quả rất tốt.

Kết hợp dưa chuột và bột yến mạch trị mụn ẩn dưới da

Sự kết hợp hoàn hảo của bột yến mạch, dưa chuột và sữa chua không chỉ mang lại hiệu quả làm trắng da mà nó còn có tác dụng kiểm soát dầu nhờn rất tốt, giúp loại bỏ mụn ẩn rất tốt.

Nguyên liệu:

  • 3 muỗng bột yến mạch
  • 2 muỗng nước ép dưa chuột nguyên chất
  • 1 muỗng sữa chua không đường

Cách thực hiện mẹo này như sau: Trộn đều tất cả nguyên liệu với nhau thành một hỗn hợp đồng nhất và bôi lên mặt và để yên khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh. Thực hiện liên tục 2-3 lần/ tuần.

Đánh bay mụn ẩn bằng bột yến mạch và giấm táo

Đánh bay mụn ẩn bằng bột yến mạch và giấm táo
Đánh bay mụn ẩn bằng bột yến mạch và giấm táo

Trong giấm táo có một lượng acid vừa đủ giúp lại bỏ các tế bo da chết một cách rất hiệu quả, giúp làm mịn da và trắng da hơn. Bên cạnh đó nó còn giúp làm mờ các vết thâm nám trên da khá tốt.

Nguyên liệu:

  • 3 thìa bột yến mạch
  • 3-4 giọt giấm táo vừa đủ
  • 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách tiến hành: Trộn tất cả nguyên liệu trên lại với nhau rồi thoa lên mặt và để yên trên mặt khoảng 15- 20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

Lưu ý khi sử dụng bột yến mạch trị mụn

Trong quá trình sử dụng bột yến mạch để điều trị mụn ẩn thì bạn nên lưu ý một số điểm sau:

  • Nên lựa chọn các nguyên liệu sạch và đảm bảo vệ sinh
  • Trước khi áp dụng thì nên làm sạch các nguyên liệu
  • Nên kiên trì sử dụng liên tục các mẹo đến khi loại bỏ hết mụn.
  • Luôn giữ cho da sạch sẽ, tránh các bụi bẩn từ ngoài môi trường
  • Nên kết hợp hài hòa với việc ăn uống lành mạnh, khoa học phù hợp, cung cấp dưỡng chất cho da tự nhiên nhất
  • Không được tự tiện nặn mụn vì như thế có thể làm cho da bị tổn thương, dễ bị nhiễm trùng và viêm, có thể làm cho lỗ chân lông sẽ to ra.